Dạy Mĩ thuật lớp 3 theo định hướng phát triển năng lực (Vận dụng phương pháp mới của Dự án Hỗ trợ giáo dục mĩ thuật tiểu học do Vương quốc Đan Mạch tài trợ)

Dạy Mĩ thuật lớp 3 theo định hướng phát triển năng lực (Vận dụng phương pháp mới của Dự án Hỗ trợ giáo dục mĩ thuật tiểu học do Vương quốc Đan Mạch tài trợ)

50.000 đ

Dự án Hỗ trợ Giáo dục Mĩ thuật Tiểu học (SAEPS) sau 5 năm thử nghiệm và thí điểm thành công tại các trường tiểu học ở một số tỉnh, thành phố đại diện cho các vùng miền trên cả nước đã tổng kết giai đoạn II và mở rộng ...


Từ năm học 2014 - 2015, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo triển khai phương pháp dạy - học mĩ thuật (DHMT) mới, vận dụng những quy trình DHMT của Dự án SAEPS ở tất cả các trường tiểu học trên toàn quốc. Bên cạnh việc triển khai các khoá tập huấn về phương pháp và cách tổ chức các hoạt động dạy học mĩ thuật mới theo tinh thần của Dự án SAEPS, Tài liệu Dạy học Mĩ thuật dành cho giáo viên tiểu học là sự đúc kết những kinh nghiệm quý báu từ Vương quốc Đan Mạch và các nền giáo dục nghệ thuật tiên tiến trên thế giới. Tài liệu được biên soạn với sự giúp đỡ tận tình, tâm huyết của Giáo sư Anne Kirsten Fugl - Trường Đại học Zealand, Vương quốc Đan Mạch, đã truyền cảm hứng và giúp cho các giáo viên mĩ thuật (GVMT) tiểu học có thể vận dụng linh hoạt phương pháp dạy học mới vào thực tiễn một cách hiệu quả với mục tiêu:


• Lấy học sinh (HS) làm trung tâm.


• Kích thích sự tương tác, tư duy sáng tạo và phát triển nhận thức giúp HS có được các khả năng: 


+ Biểu đạt sáng tạo và giao tiếp thông qua hình ảnh.


+ Khám phá, hiểu và đề cao văn hoá thông qua nghệ thuật thị giác.


+ Hình thành các kĩ năng sống và phát triển năng lực cá nhân thông qua việc học môn Mĩ thuật. 


+ Yêu thích cái đẹp và biết vận dụng vào cuộc sống sinh hoạt, học tập hằng ngày.


Tuy vậy, thực tế việc triển khai phương pháp dạy học mới trên cơ sở Chương trình Giáo dục Mĩ thuật (GDMT) hiện hành còn nhiều bất cập: điều kiện dạy và học mĩ thuật của giáo viên (GV) và HS còn nhiều khó khăn; trình độ chuyên môn, năng lực của GVMT tiểu học còn chưa đồng đều. Ở nhiều nơi, GVMT không được đào tạo chuyên sâu, chưa được tập huấn phương pháp mới hoặc chưa hiểu đúng tinh thần của phương pháp mới nên còn gặp khó khăn, lúng túng trong xây dựng kế hoạch dạy học theo chủ đề và thiết kế các hoạt động dạy học. 


Để giúp cho các GVMT tiểu học hiểu rõ những vấn đề chung về DHMT theo phương pháp mới ở Tiểu học, nắm vững các quy trình mĩ thuật theo phương pháp mới, có kĩ năng trong việc xây dựng kế hoạch dạy học theo chủ đề ở từng khối lớp và có thể vận dụng linh hoạt, sáng tạo các phương pháp dạy - học mĩ thuật mới vào Chương trình GDMT hiện hành, đồng thời hướng tới mục tiêu GDMT mới theo định hướng phát triển năng lực cho HS, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã tổ chức biên soạn bộ sách Dạy Mĩ thuật theo định hướng phát triển năng lực từ lớp 1 đến lớp 5. 


Bộ sách Dạy Mĩ thuật theo định hướng phát triển năng lực lớp 1, 2, 3, 4, 5 giúp cho các cán bộ quản lí giáo dục, các GVMT có thêm hiểu biết về phương pháp dạy - học và các quy trình mĩ thuật mới, cách tổ chức các hoạt động dạy học theo chủ đề của từng khối lớp nhằm đạt hiệu quả thiết thực, phù hợp với thực tế các vùng miền trên tinh thần chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc triển khai DHMT theo phương pháp mới ở Tiểu học và Trung học cơ sở trong Công văn số 2070/BGDĐT- GDTH ngày 12/5/2016.

Thông tin đặt hàng

CHAT BOX